Cách vệ sinh ghế da ô tô đúng cách mới nhất 2023

Cách vệ sinh ghế da ô tô đúng cách mới nhất 2023

Tìm hiểu ngay cách vệ sinh ghế da ô tô đúng chuẩn như ở gara ngay tại nhà cùng Lube and Care qua bài viết sau đây. Lube and Care - địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng xe ô tô uy tín hàng đầu.

Bạn đã biết cách vệ sinh ghế da ô tô chưa? Trong quá trình vệ sinh ghế da ô tô, cần lưu ý điều gì để không làm hỏng da của ghế xe ô tô? Trong bài viết dưới đây, Lube and Care sẽ hướng dẫn vệ sinh ghế da ô tô từ A-Z đúng kỹ thuật, quy trình như tại các gara. Tham khảo ngay.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà

Ghế da xe ô tô rất dễ bị bẩn sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân có thể là do mồ hôi, bụi bẩn khi mở cửa xe, ăn uống trên xe khiến đồ ăn, thức uống bị vương vãi, v.v…Nếu không thường xuyên vệ sinh ghế da ô tô thì trông sẽ rất mất thẩm mỹ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của ghế.

Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh ghế da ô tô ngay tại nhà đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm:

Chuẩn bị

Trước khi làm vệ sinh ghế da ô tô, cần chuẩn bị một số dụng cụ như:

  • Bình xịt vệ sinh (loại dung dịch chuyên dùng để làm sạch ghế da)
  • Găng tay
  • Cọ lông mềm (1 chiếc to và 1 chiếc nhỏ)
  • Khăn lau mềm
  • Máy hút bụi mini chuyên dùng trong vệ sinh ô tô

Thực hiện vệ sinh ghế da ô tô

Sau đây là hướng dẫn vệ sinh ghế da ô tô siêu đơn giản ngay tại nhà, chỉ gồm vài bước:

  • Bước 1: Kiểm tra

Bước đầu tiên trong quá trình vệ sinh ghế da ô tô là phải kiểm tra tình trạng ban đầu để xem mức độ bẩn của ghế da ô tô như thế nào. Từ đó sẽ có giải pháp vệ sinh sạch nhất, nhanh nhất.

Ghế da bị bẩn nếu thấy trên ghế có nhiều bụi bặm, vết ố, loang lổ, màu tối hơn những vùng khác, thậm chí có nấm. 

  • Bước 2: Vệ sinh

Dùng máy hút bụi (nếu có) để hút bụi bẩn, cặn bã, rác. Máy hút bụi mini sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt cũng như trong các kẽ hở nhỏ, giúp việc vệ sinh trở nên nhẹ nhàng hơn. Đây là bước đầu tiên và cực quan trọng nếu muốn có một chiếc xe sạch như làm tại tiệm.

Xịt dung dịch làm sạch da lên chiếc khăn mềm. Sau đó, lau một lượt ghế để làm sạch sơ. Lau nhiều lần đến khi ghế da sạch, sáng bóng là được.

Đối với những vết bẩn lâu ngày, sử dụng bàn chải mềm chà nhẹ lên vết bẩn. Nếu ở những vị trí ngóc ngách, dùng bàn chải nhỏ để chà.

  • Bước 3: Làm khô

Da là loại chất liệu rất kỵ nước. Nếu không lau khô ghế da ngay sau khi vệ sinh sẽ làm da bị hỏng.

Nếu có điều kiện, bạn có thể bôi lên bề mặt ghế da một lớp dầu dưỡng pH trung tính (loại chất lượng cao) để bảo vệ ghế da. 

Bảo dưỡng ghế ô tô đúng chuẩn

Để ghế xe ô tô luôn sạch, sáng bóng, ngoài việc học cách vệ sinh ghế da ô tô, chủ sở hữu xe nên luyện cho mình những thói quen tốt, bảo dưỡng xe của mình.

Một vài tips bảo dưỡng xe quý khách có thể tham khảo như:

  • Lắp kính râm để chắn tia bức xạ, tia nắng mặt trời chiếu thẳng vào trong xe. Nhiệt độ cao sẽ khiến da nhanh bị hỏng, khô nứt, phai màu.
  • Hạn chế việc ăn uống trên xe nhằm giảm tình trạng làm rơi thức ăn hoặc đổ nước lên ghế xe.
  • Mua kem dưỡng dành riêng cho ghế da, giúp da luôn ẩm và có độ đàn hồi.
  • Lưu ý không nên để các đồ vật sắc nhọn như dao, kéo, chìa khóa,...lên ghế da để tránh làm rách ghế .
  • Luôn chuẩn bị sẵn sàng một bộ vệ sinh ghế da cơ bản. Làm sạch vết bẩn ngay vừa nhanh, vừa đơn giản hơn khi để lâu.

Những lưu ý khi vệ sinh ghế da ô tô

Lựa chọn dụng cụ làm vệ sinh ghế da rất quan trọng nên cần chú ý:

  • Dung dịch làm sạch ghế da phải dùng loại chuyên dụng cho da. Tuyệt đối không sử dụng bình xịt có chứa chất tẩy rửa, hóa chất mạnh. Một số loại dung dịch được khuyên dùng khi làm sạch ghế da như dầu mỏ, rượu, axeton có khả năng làm sạch da tốt nhưng vẫn giữ được độ mềm và dẻo dai của da.
  • Bàn chải, khăn lau là loại lông mềm để không làm xước, rách da.
  • Dùng máy hút bụi loại có bộ lọc Hepa là sự lựa chọn tốt nhất vì có thể hút được chất lỏng và cad những hạt bụi siêu mịn.
  • Không đổ/xịt dung dịch làm sạch trực tiếp lên bề mặt ghế da, phải cho ra khăn hoặc bàn chải.

Vệ sinh ghế da ô tô đúng cách - Đến ngay Lube and Care

Với hướng dẫn vệ sinh ghế da ô tô như trên, chắc hẳn việc tự dọn dẹp cho "xế yêu" đơn giản hơn, có thể làm hàng tuần. Việc vệ sinh ghế da nên được làm có định kỳ để ghế luôn sạch sẽ, đồng thời giúp phát hiện hỏng hóc kịp thời.

Nếu bạn không có thời gian tự vệ sinh ghế da tại nhà, hãy đến các gara chuyên bảo dưỡng xe hơi. Hiện nay, có khá nhiều địa chỉ làm bảo dưỡng, vệ sinh ghế xe ô tô. Quý khách đang tìm kiếm địa chỉ làm vệ sinh ghế da đúng chuẩn, nhanh, sạch, giá tốt thì Lube and Care chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

  • Lube and Care là cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng xe hơi uy tín, chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng.
  • Quy trình vệ sinh ghế da ô tô tại Lube and Care cẩn thận, tỉ mỉ, chỉn chu ngay từ khâu chuẩn bị nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
  • Phụ tùng xe ô tô do Lube and Care sử dụng đều được nhập khẩu 100% từ Hoa Kỳ. Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, làm hài lòng khách hàng ở cả những thị trường khó tính như châu Âu và Hoa Kỳ. 
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Lube and Care giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách vệ sinh ghế da ô tô, dịch vụ vệ sinh ghế da ô tô, quý khách vui lòng liên hệ tới Lube and Care để được tư vấn và hỗ trợ, hoặc quý khách có thể tới trực tiếp Lube and Care: 

Website: http://lubeandcare.com

Hotline: 0388 666 394

Địa chỉ: 85A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Hoặc 63 Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội

Key: cách vệ sinh ghế da ô tô, hướng dẫn vệ sinh ghế da ô tô

 

 

← Bài trước Bài sau →

Bình luận